Thông tin đầy đủ về sản phẩm, giá cả, phương thức vận chuyển và những “thủ thuật” giữ chân khách truy cập là những điều rất quan trọng để các website bán lẻ có nhiều khách người mua hàng.
Sự minh bạch và rõ ràng trong giá cả là
chìa khóa của thế giới bán lẻ trực tuyến. Nếu không làm tốt điều này,
các website bán lẻ hoạt động kém hiệu quả dễ đối mặt với “bờ vực chết
thảm”.
Theo hãng phân tích dữ liệu QuBit, các
nhà bán lẻ Anh đang mất đi hơn 8 tỷ bảng Anh (12,6 triệu USD) mỗi năm vì
website hoạt động kém hiệu quả. Sử dụng công nghệ Exit Feedback, QuBit
đã thu thập hơn 18.000 bình luận về các website bán lẻ của Anh và phân
tích số liệu để phát hiện ra những vấn đề cơ bản mà các website này gặp
phải. Và sau đây là 10 lý do khiến khách truy cập vào website bán lẻ của
các công ty không quyết định mua hàng.
Giá cả:Giá cả là vấn đề hàng đầu mà
người tiêu dùng quan tâm khi đưa ra các quyết định mua sắm trực tuyến.
Sự minh bạch và rõ ràng trong giá cả là chìa khóa của thế giới bán lẻ
trực tuyến, bởi việc so sánh giá cả các món hàng, dịch vụ trên Internet
dễ dàng hơn rất nhiều so với thế giới thực. QuBit khuyến cáo các website
bán lẻ nên đề cập đến các mức giá trong các ngày trước, hoặc tập trung
vào “ngày khuyến mãi nào đó trong tuần” nhằm thỏa mãn những khách hàng
nhạy cảm về giá.
Miêu tả hàng hóa :hơn 12% phản hồi của
người tiêu dùng về các website bán lẻ liên quan đến việc thiếu những
thông tin miêu tả rõ ràng, đầy đủ về sản phẩm. Phần miêu tả phải thật cụ
thể, để người xem cảm giác như đang được người bán hàng tư vấn trực
tiếp. Điều này đặc biệt quan trọng với các website bán lẻ hàng thời
trang, bởi “phần lớn phản hồi về các website bán lẻ hàng thời trang đều
thiếu thông tin về kích cỡ quần áo, và đó được xem là lý do chính khiến
khách hàng rời khỏi trang mà không ra lệnh mua”. Ngoài ra, những thông
tin như chất liệu, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa cũng là điều mà các
website bán lẻ nên có.
Thông tin hàng còn trong kho : việc biết
rõ hàng còn hay đã hết rất quan trọng để khách truy cập vào website ra
quyết định mua hàng. Nếu một sản phẩm đã hết, thông tin kịp thời về tình
trạng sản phẩm rất quan trọng. Mặt khác, khách hàng cũng cần có lựa
chọn nhận được thông báo khi hàng về, hoặc trang này cần đưa ra những
mặt hàng liên quan mà người mua có thể sử dụng.
Các chức năng “phụ” của website : người
dùng rất giận dữ khi họ truy cập một trang web với nhiều kỳ vọng và cuối
cùng họ lại thất vọng. Những chức năng mà các website đã bỏ lỡ bị người
dùng phê bình là không có danh sách những mặt hàng người dùng đã đặt
mua, không có những gợi ý mang tính cá nhân, không có phần tìm, lọc sản
phẩm….
Thông tin chuyển hàng : Giá cả và thời
gian vận chuyển hàng hóa phải được niêm yết rõ ràng. Thiếu thông tin này
khiến trang web trở nên thiếu tin cậy. Đặc biệt, thông tin chuyển hàng
đi quốc tế và giá chuyển hàng theo từng loại tiền tệ là hai tính năng
chính mà các website bán lẻ cần lưu ý.
Hình ảnh : mọi người thích nhìn thấy
những gì họ đang mua trước khi ra quyết định mua. Những bức ảnh chất
lượng cao từ nhiều góc chụp rất quan trọng để biến người xem hàng thành
người mua hàng.
Chiết khấu : Những người được hỏi cho
biết không thể tìm thấy nơi để nhập mã chiết khấu là một vấn đề cản trở
lớn khi mua hàng trực tuyến. Người dùng rất bối rối tự hỏi liệu những
chương trình khuyến mãi, chiết khấu offline có áp dụng với mua hàng
online, và nếu có thì được áp dụng như thế nào, có theo khung địa lý
không.
Điều hướng: Người tiêu dùng đã quen truy
cập những website thương mại lớn như Amazon – luôn có tính năng điều
hướng rõ ràng – và họ cũng hy vọng sẽ được hướng dẫn như vậy khi vào các
website bán lẻ khác. Những đường liên kết (link) bị hỏng trong khi mua
hàng, thiếu các trang đề mục trong thanh điều hướng hay thiếu nút trở về
(back) có thể khiến họ rời bỏ trang web.
Video: Video về sản phẩm có thể tăng
thêm giá trị cho một trang sản phẩm, và việc thiếu video cũng gây ấn
tượng không tốt cho các website bán kẻ. Tốt nhất, nên mang lại trải
nghiệm liền mạch cho người xem bằng những video và ảnh chất lượng cao.
Tốc độ tải trang :tốc độ tải chậm là một
trở ngại lớn với các website bán lẻ, vì người dùng đơn giản rất ghét
phải chờ đợi một website hiện ra. Các nhà bán lẻ nên kiểm tra thời gian
tải của website công ty so với các website đối thủ và có những cải thiện
kịp thời.
Nguồn: (theo ICTnews/ Mashable)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét