Bán hàng qua mạng là một hình
thức kinh doanh đặc thù, bạn sẽ không có niềm hạnh phúc được gặp mặt
trực tiếp (face-to-face) với khách hàng của mình. Sự thành công của bạn
phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn sử lý những câu hỏi hoặc thắc mắc của
khách hàng về sản phẩm của bạn như thế nào.
Dưới đây là 5 nguyên tắc giúp bạn thành công khi bán hàng qua mạng
Sự nhanh chóng
Cho dù bạn đang ngập đầu với một đống
câu hỏi và thắc mắc của khách hàng và có thể bạn đang cảm thấy gần như
là kiệt sức trong việc trả lời; thì bạn hãy chắc chắn rằng bạn sẽ trả
lời họ càng nhanh càng tốt. Bởi vì nếu bạn càng chậm trễ trong việc trả
lời thì khách hàng càng nhanh chóng chuyển sang tìm hiểu và mua hàng ở
một nhà kinh doanh khác trên mạng. Có một cách rất tốt để giải quyết vấn
đề này là bạn hãy cung cấp một trang FAQ (Frequently Asked Questions)
giúp cho khách hàng có một sự hiểu biết tổng quát nhất về website và các
sản phẩm – dịch vụ của bạn, qua đó giảm thiểu tối đa các câu hỏi của
khách hàng. Tuy nhiên, đôi khi cũng có những khách hàng gửi cho bạn câu
hỏi chỉ để chắc chắn rằng học đang giao dịch với “một người thực”. Khi
đó bạn hãy trả lời họ theo đúng nguyên tắc “càng nhanh càng tốt”.
Sự lịch thiệp
Khi bán hàng qua mạng, cho dù bạn không
“nhìn vào mắt” khách hàng, nhưng cách bạn sử dụng từ ngữ trong những
thông điệp hay email của bạn cũng có ảnh hưởng rất mạnh đến thái độ của
họ. Nếu một ai đó gửi cho bạn một bức thư bắt đầu với những từ ngữ gay
gắt, hoặc họ viết rằng họ “không cảm thấy hạnh phúc khi sử dụng các sản
phẩm của bạn” và họ muốn “trả lại” sản phẩm đó. Thì bạn hãy ngay lập tức
và lịch sự thực hiện quá trình “trả lại” đó và đừng quên viết rằng bạn
vô cùng lấy làm tiếc vì họ đã không cảm thấy hạnh phúc với sản phẩm của
bạn. Sự lịch thiệp của bạn sẽ giúp cho khách hàng không cảm thấy “bức
xúc” và có thể sẽ giúp cho bạn bán được nhiều hàng hơn trong tương lai.
Bới vì họ càm thấy hài lòng với cách bạn giải quyết các rắc rối của họ.
Sự giúp đỡ
Lý do tại sao bạn phải trả lời nhanh
chóng và lịch sự các câu hỏi của khách hàng là vì có thể họ đang “khao
khát” một điều gì đó. Và bạn cần cung cấp cho họ một cách thức giải
quyết thỏa đáng. Sau khi đã trả lời các câu hỏi của khách hàng, không có
gì là khó khăn nếu bạn hỏi họ thêm rằng liệu bạn còn có thể làm gì để
giúp đỡ họ. Ví dụ như bạn hãy nêu cho họ một vài dịch vụ hoặc sản phẩm
khác phù hợp hơn mà bạn có. Làm như vậy bạn đã thể hiện cho khách hàng
rõ rằng Bạn thực sự muốn họ hài lòng với các sản phẩm hoặc dịch vụ của
ban.
Sự chân thành
Khi bạn trả lời những câu hỏi của khách
hàng hay chỉ đơn giản là gửi một bức thư cảm ơn, bạn hãy cố gắng viết
chúng với những từ ngữ chân thành nhất. Điều này sẽ tạo ra một tình cảm
giữa bạn với khách hàng, khiến họ cảm thấy tin tưởng khi sử dụng dịch vụ
hay sản phẩm của bạn.
Sự trung thực
Một trong những nguyên tắc then chốt của
bán hàng qua mạng là sự trung thưc. Trung thực về sản phẩm hay dịch vụ
bạn cung cấp là điều khách hàng nào cũng mong muốn. Bạn hãy đăng tải
thật trung thực các thông tin liên quan đến sản phẩm – dịch vụ của mình
và các điều khoản liên quan khác để khách hàng tham khảo. Điều này sẽ
giúp cho khách hàng hiểu rõ nhất về sản phẩm – dịch vụ của bạn qua đó họ
có thể đưa ra các quyết định mua nhanh chóng và chính xác.
Điều cuối cùng chúng tôi muốn bạn nhớ
rằng “trong một môi trường đầy cạnh tranh và cơ hội như hiện nay việc
bạn đối xử tốt với khách hàng, đem lại sự thỏa mãn cho họ còn hơn cả
việc bạn bán được cho họ một sản phẩm”.
----------------------------------------------------------------------------------
Nguồn: Internet marketing online
Từ khóa:
Từ khóa:
Marketing online, affiliate marketing online, internet marketing, emailmarketing, digital marketing, hoc marketing, khoa hoc marketing, internetmarketing online, hoc marketing o dau, chien luoc marketing, sms marketing, marketingonline, tiếp thị trực tuyến, trường đại học marketing, marketing trực tuyến, marketing chiến lược, đại học marketing, tài chính marketing, marketing căn bản,
0 nhận xét:
Đăng nhận xét