Quảng cáo qua Bluetooth (Bluetooth marketing) là một trong những ứng dụng của quảng cáo số dựa trên các công nghệ kỹ thuật cao (Digital Marketing), một xu hướng đang phát triển mạnh và được xem là xu hướng của ngành quảng cáo hiện đại.
Mặc dù mức độ khả thi về tiến hành quảng
cáo bằng kết nối Bluetooth là rất cao từ khi nó trở nên phổ biến trên
các sản phẩm điện thoại cầm tay, nhưng mãi đến hôm nay nó mới được xem
là một công nghệ quảng cáo độc lập thực sự. Tính đến thời điểm hiện tại,
số người sử dụng điện thoại có gắn Bluetooth hoặc sở hữu các thiết bị
điện tử cá nhân như laptop hay máy nghe nhạc, xem phim xách tay có kết
nối Bluetooth đã đến con số hàng trăm triệu trên khắp thế giới, có nghĩa
là một thị trường vô cùng bao la và hấp dẫn đang hiện ra. Thông qua
Bluetooth, người tiêu dùng có thể download các coupon, video ngắn và các
file nhạc. Họ cũng có thể truyền nội dung cho người sử dụng Bluetooth
khác qua kết nối P2P. Đây thật sự là một công cụ quảng bá hiệu quả nhất
hiện nay, khi các khách hàng luôn cầm trên tay mình một “kênh” quảng cáo
di động. Người ta dễ bị cuốn hút mỗi khi nhận được coupon khuyến mãi
mua sắm trên di động ngay trước khi mua hàng.
Theo số liệu thu thập được từ Prime
Point Media, một công ty quảng cáo với hơn 70 ngàn điểm đặt kết nối
Bluetooth quảng bá cho Pepsi và U.S Navy – tỷ lệ phản hồi từ giới tiêu
dùng ngày càng cao, cụ thể là cứ trong 100 người thì có đến 15 hoặc 20
người sẽ mua hàng ngay sau khi họ nhận được chiếc coupon trên di động
của mình. Do đó, có thể thấy đấy là một công cụ quảng cáo rất hữu ích
trong việc tìm kiếm ra những đối tượng khách hàng tiềm tàng bằng cách
tận dụng chính chiếc điện thoại di động của họ.
Thông qua Bluetooth, khách hàng có thể
download những coupon, các đoạn video ngắn và những bản nhạc. Họ cũng có
thể gửi những file này tới những thiết bị có Bluetooth khác. Điều đó
thật hiệu quả đối với nhóm khách hàng mục tiêu khi họ cùng vào cửa hàng
hoặc nhà hát, tham quan triển lãm thương mại hoặc xem một buổi thi đấu
thể thao trong thời buổi khách hàng muốn nhận được quà ngay sau khi mua
hàng. Prime Point Media – một công ty có trụ sở tại Norcross (Georgia)
có mạng lưới hơn 700 ngàn điểm phát các đoạn quảng cáo qua Bluetooth
đang thực hiện quảng cáo cho Pepsi và lục lượng hải quân Mỹ cho biết
rằng tỷ lệ phản hồi rất cao, thường xuyên đạt 13-20% vì tính xác thực và
tiện lợi của quảng cáo.Quảng cáo qua Bluetooth không chỉ dành cho những
công ty lớn vì một chiến dịch quảng cáo kéo dài nhiều tháng có giá khởi
điểm khoảng 5.000 USD.
Theo Robinson, bí mật của sự thành công
trong việc sử dụng Bluetooth để chuyển tải thông điệp quảng cáo là nội
dung hấp dẫn, xác thực và quan trọng là không gây tổn hại đến quan hệ
giữa công ty và khách hàng. Một số công ty khác cũng có chiến lược quảng
cáo riêng để tiếp cận khách hàng tiềm năng trên điện thoại di động mà
Jangl là một ví dụ. Họ tặng cho các nhà tài trợ những mẫu quảng cáo,
những đoạn text miễn phí và những tin nhắn thoại thông qua mạng xã hội
giống như Yahoo! đang thực hiện với những đoạn quảng cáo bên dưới mỗi
email cá nhân.
Khi những bảng quảng cáo điện tử ngày
càng tinh vi hơn, chúng cũng cung cấp nhiều giải pháp sáng tạo hơn mặc
dù tốn nhiều điện năng. Tuy nhiên, đây là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của
các nhà quảng cáo vì lợi ích lâu dài của chúng.
Kỹ thuật tiên tiến tiếp tục thay đổi
không gian và phương thức quảng cáo. Hãy đặt điện thoại di động gần tai,
bật Bluetooth và camera tích hợp trong đó và đừng ngại ngùng khi sử
dụng thử sản phẩm hay dịch vụ mới nào đó!
Bluetooth marketing đã được áp dụng tại
một số hoạt động quảng cáo của những nhãn hiệu lớn trên thế giới và mang
lại nhiều thành công như: Samsung trong chiến dịch quảng cáo sản phẩm
máy nghe nhạc có tính năng Bluetooth YEPP iLUV P2 tại Hàn Quốc; Nike
dùng Bluetooth để giới thiệu về tính năng sản phẩm Nike Air Force tại
Bắc Kinh đồng thời thu thập thông tin của khách viếng thăm; Pepsi tại
Hoa Kỳ dùng Bluetooth để tải nhạc, hình các thần tượng Pepsi và trò chơi
cho điện thoại di động; BMW Series 3 tại Hoa Kỳ, dùng blueooth để xem
mẫu xe, chọn màu xe, tính năng và các nhà phân phối gần nhất.
Bluetooth Marketing là hệ thống
bluetooth được tích hợp trên những poster quảng cáo ngoài đường, cửa
hàng, địa điểm công cộng… và sóng bluetooth trong khoảng cách 100m sẽ
quét những thiết bị có mở chức năng này.
Với phương thức này thiết bị sẽ phát sóng Bluetooth, cung cấp những
Với phương thức này thiết bị sẽ phát sóng Bluetooth, cung cấp những
* Coupon, tin nhắn
* Hình ảnh
* Games
* Clips TVC quảng cáo…
* Các định dạng file MP3, JPG, GIF, MP4, TXT, AMR, 3GP, AVI, JAR, HTML, BMB…
* Và cả chương trình khuyến mãi nhà quảng cáo muốn đưa ra.
* Hình ảnh
* Games
* Clips TVC quảng cáo…
* Các định dạng file MP3, JPG, GIF, MP4, TXT, AMR, 3GP, AVI, JAR, HTML, BMB…
* Và cả chương trình khuyến mãi nhà quảng cáo muốn đưa ra.
Tại Việt Nam, Bluetooth Marketing đã
triển khai quảng cáo cho Pepsi Vietnam, Heineken, FPT Expo 2008,
Motorola, Sony Ericsson với đối tác triển khai là FPT Promo.
----------------------------------------------------------------------------------
Nguồn: Internet marketing online
Từ khóa:
Từ khóa:
Marketing online, affiliate marketing online, internet marketing, emailmarketing, digital marketing, hoc marketing, khoa hoc marketing, internetmarketing online, hoc marketing o dau, chien luoc marketing, sms marketing, marketingonline, tiếp thị trực tuyến, trường đại học marketing, marketing trực tuyến, marketing chiến lược, đại học marketing, tài chính marketing, marketing căn bản,
0 nhận xét:
Đăng nhận xét