BANNER

n2

Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

Tại sao nội dung vẫn là vua trong thế giới trực tuyến?

ng có khoảng 145 gigabites (GB) dữ liệu. Chỉ riêng trong năm ngoái, các công ty thương mại trên toàn thế giới đã tạo ra 48 tỉ GB dữ liệu. Tuy nhiên, một người bình thường chỉ có thể đọc nhiều nhất 2 GB văn bản trong cả cuộc đời của mình.

Theo một báo cáo từ IDC (International Data Corp) trong khoảng thời gian từ năm 1950 đến năm 1990, dữ liệu được tạo ra từ tất cả các máy tính trên thế giới cứ 5 năm lại tăng gấp đôi. Trong năm 2000, khi điện thoại di động bắt đầu vào cuộc, dữ liệu cứ 2 năm lại tăng gấp đôi cho đến năm 2012. “
Vì vậy, nhận được nội dung có liên quan một cách nhanh chóng và đúng theo nhu cầu chính là một vấn đề lớn. Các công ty như Yahoo!, chú trọng vào cả hai yếu tố tìm kiếm và nội dung, đang nâng tầm mặt bằng chung trên các mặt trận công nghệ cao. Một nghiên cứu của tổ chức Pew năm 2008 đã cho thấy 83% người khi có nhu cầu tiếp cận các tin tức trực tuyến, đã sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm.
Do đó, không đáng ngạc nhiên khi hai ứng dụng hàng đầu trên nền tảng trực tuyến mà cả người tiêu dùng và các doanh nghiệp đều ủng hộ là Tìm kiếm và Nội dung – so với ứng dụng thoại và nhắn tin trên nền tảng di động. “Tìm kiếm và nội dung phải đi cùng với nhau bởi vì bạn cần công cụ tìm kiếm để tìm đúng nội dung mình đang cần”, một nghiên cứu của AMI Partners khẳng định. “Nội dung là vua trong thế giới trực tuyến bởi vì công cụ tìm kiếm về bản chất là vô nghĩa trừ khi nó được sử dụng để tìm các nội dung liên quan”.
Có một thời gian, mọi người tìm đến Yahoo! để sử dụng 3 dịch vụ chính: Mail, Messenger và News (Hòm thư điện tử, Ứng dụng chat trực tuyến và Tin tức). Nhưng ngày nay Yahoo! đang dần trở thành một cổng trung tâm dữ liệu và kết nối dành cho cả người tiêu dùng và các chuyên gia. Các đối tượng này có thể là người dùng trẻ đang săn lùng người nổi tiếng hoặc muốn liên lạc trò chuyện với gia đình và bạn bè; hay có thể là những người dùng cao cấp, những người thông thạo các trang Yahoo! Finance và Yahoo! Sports.
Hiện nay quảng cáo trực tuyến chỉ chiếm ít hơn 10% toàn bộ chi phí quảng cáo. Nhiều doanh nghiệp đang mất dần những cơ hội quý giá mà công nghệ hiện đại đang cung cấp để truyền đạt những thông điệp rất tập trung dành riêng cho các mục tiêu chính xác mà họ muốn tiếp cận. Điều này phần lớn là do lo ngại, và trong một thế giới đang thay đổi rất nhanh, rất khó cho tất cả mọi người để nắm bắt được những gì là có thể. Kết quả là, họ có xu hướng ngần ngại thử và thực hiện những ý tưởng mới.
Một mô hình mới đang được hình thành. Về cơ bản, nó được gọi là phương pháp tiếp cận “ba màn hình”, khi mà người tiêu dùng luôn luôn đối diện với ít nhất 1 trong số 3 màn hình: máy tính, điện thoại di động, và vô tuyến truyền hình. Các nội dung cơ bản ngày càng trở nên phổ biến trên cả ba màn hình này, trong đó máy tính phổ biến gấp đôi TV và điện thoại thì phổ biến gấp đôi máy tính.
Nội dung thường được kéo về – và có lúc đan xen vào với phương tiện. Ví dụ, Yahoo! có một quan hệ đối tác lâu dài với Associated Press để cung cấp các nội dung đẳng cấp thế giới của AP. Yahoo! News kéo nội dung từ 200 nguồn tin tức toàn cầu khác nhau. Và Yahoo! Finance cũng có 70 đối tác nội dung và thu thập các dữ liệu tài chính tin cậy từ nhiều nguồn cung cấp dữ liệu.
Mục đích của các doanh nghiệp là xác định các mục tiêu tập trung và đo lường. Để đến gần với mục tiêu tập trung, việc sử dụng các công cụ phần mềm có thể giúp các nhà quảng cáo tiếp cận đúng đối tượng với đúng thông điệp dành riêng cho họ. Và đo lường thì được dùng để giúp các nhà quảng cáo đánh giá tác động thực tế lên kết quả kinh doanh của quảng cáo trực tuyến khi sử dụng các chương trình như Yahoo! “Consumer Direct” (Người tiêu dùng trực tiếp). Đó là quy luật của trò chơi, và các doanh nghiệp ở Châu Á cần phải nhận ra điều này đầu tiên, sau đó cần phải chuẩn bị sẵn sàng tâm thế để chơi và giành chiến thắng.
theo Thông Tin Công Nghệ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates | JCPenney Coupons
Blogger Gadgets