Marketing Online giờ đã trở thành kênh tiếp thị không thể thiếu cho mỗi doanh nghiệp
kinh doanh trên mạng internet. Khi mà người dùng, khách hàng ngày càng
online nhiều hơn, thì xu hướng người dùng cũng ngày càng thay đổi, chúng
ta hãy cùng dự đoán những xu hướng marketing online trong năm 2012 tới.
1. Marketing dựa vào vị trí (Location Based Marketing – LBM )
Điều này dựa vào việc cung cấp nội dung
(thường là với các thiết bị di động) cho người tiêu dùng dựa trên vị trí
của họ. Hãy tưởng tượng nhận được tin nhắn từ doanh nghiệp cho người
tiêu dùng giống như bạn dạo qua một cửa hàng của họ, cung cấp cho người
dùng dịch vụ miễn phí nhanh nhất với người dùng. Nó có thể thực hiện
được bằng cách sử dụng một số công nghệ bao gồm theo dõi Điện thoại di
động, Wi-Fi và RFID
2. Mã QR
2. Mã QR
2011 đã chứng kiến một sự gia tăng lớn
trong việc sử dụng mã QR trên tất cả mọi thứ từ các chiến dịch quảng cáo
bao bì sản phẩm . Yếu tố mới lạ của họ đã mòn đi một cách nhanh chóng
như một số dự đoán và chúng ta đang nhìn thấy chúng được sử dụng trên
ATL và quảng cáo BTL từ một số trong những thương hiệu lớn nhất. Mong
đợi để xem mã nhiều hơn QR vào năm 2012
3. Video Marketing
Video đi kèm trong các yếu tố hình thức
khác nhau. Hầu hết mọi người đều nghĩ đến YouTubehoặc các tài liệu học
tập, nhưng những gì về video như là một công cụ giao tiếp? Với Apple
FaceTime vận chuyển các thiết bị sẵn sàng như không có ngày mai và Cisco
dự đoán rằng 80% của tất cả các lưu lượng truy cập internet sẽ qua
video vào năm 2015, chúng ta phải nắm lấy nó trong tất cả các hình dạng
và kích cỡ của nó. Hãy suy nghĩ về việc chạy các sự kiện của khách hàng
trên video hoặc sản xuất các bản tin video.
4. Mạng Xã hội
Mạng xã hội là “Xu hướng” lớn. Không
phải chỉ dành cho người tiêu dùng trực tuyến của doanh nghiệp mà còn
dành cho các doanh nghiệp . Twitter , Facebook , LinkedIn ,…, họ đã có
được xu hướng cho một một thời gian, tôi đang nói về các ứng dụng kinh
doanh xã hội của họ, Hiển thị và Chia sẻ . Các doanh nghiệp đang chuẩn
bị để đón nhận thế hệ Facebook và một số ứng dụng của nó.
5. Thông tin hiển thị ( Infographics )
Cách chúng ta tiêu thụ thông tin đang
thay đổi và người tiêu dùng khác nhau thích tiêu thụ bằng nhiều cách
khác nhau . Infographics có được một dấu ấn trong năm 2011, và tôi rằng
họ sẽ trở nên phổ biến đến năm 2012 . Không chỉ để hiển thị các số liệu
thống kê có bao nhiêu người sử dụng Facebook hiện có, nhưng là nơi để
phát triển cho một cách tiếp cận mới, những thông tin công ty , thông
tin cá nhân và các văn bản khác .
6. SEO trở nên phức tạp hơn
Khi SEO dần trở nên phổ biến, các công
cụ tìm kiếm cố gắng phân tích để đưa ra nội dung phù hợp nhất với người
dùng. Các thuật toán sẽ dần chú trọng đến nội dung gốc và mạnh mẽ hơn,
có vẻ như “Content is the King” ngày càng được thể hiện rõ.
Xu hướng marketing online luôn luôn thay
đổi theo thị trường và hành vi của người tiêu dùng. Trên đây là 1 số
dự đoán tiêu biểu, ngoài ra sẽ có rất nhiều xu hướng chỉ cần chờ thời cơ
thích hợp là sẽ phát triển mạnh mẽ. Người làm marketing online luôn
phải theo dõi để đưa ra chiến lược phù hợp cho mình----------------------------------------------------------------------------------
Nguồn: Internet marketing online
Từ khóa:
Từ khóa:
Marketing online, affiliate marketing online, internet marketing, emailmarketing, digital marketing, hoc marketing, khoa hoc marketing, internetmarketing online, hoc marketing o dau, chien luoc marketing, sms marketing, marketingonline, tiếp thị trực tuyến, trường đại học marketing, marketing trực tuyến, marketing chiến lược, đại học marketing, tài chính marketing, marketing căn bản,
0 nhận xét:
Đăng nhận xét