Quảng cáo trực tuyến và tiếp thị số Việt Nam sẽ phát triển mạnh
Tỷ lệ dân số trẻ và số người dùng
Internet không ngừng tăng lên tại Việt Nam, số người sử dụng các thiết
bị đầu cuối và tham gia các mạng xã hội gia tăng là những điều kiện rất
tốt để phát triển quảng cáo trực tuyến và tiếp thị số.
Jeffrey Seah hiện là CEO khu vực Đông
Nam Á, đồng thời phụ trách quảng cáo kỹ thuật số khu vực châu Á của tập
đoàn truyền thông Starcom Mediavest. Ông là người thiết lập và phát
triển bộ phận quảng cáo kỹ thuật số Starcom IP Digital Marketing
unit vào năm 2002, và có nhiều kinh nghiệm về khai thác và phát triển
thị trường quảng cáo kỹ thuật số tại nhiều cùng lãnh thổ khác nhau ở
châu Á Thái Bình Dương.
Ông cho biết: “Thị trường quảng cáo trực
tuyến và tiếp thị số tại Việt Nam sẽ phát triển trong thời gian tới.
Trong vòng 3 năm tới các nhà làm tiếp thị sẽ nhận được những áp lực từ
người tiêu dùng là phải liên kết với họ thông qua mạng Internet. Các nhà
tiếp thị cũng phải cân nhắc khi tiếp tục sử dụng các phương tiện truyền
thống hay chuyển sang sử dụng mạng Internet để tiếp cận những người
tiêu dùng năng động. Tuy nhiên để đánh giá mức độ thành công của tiếp
thị số tại Việt Nam không dễ vì các chiến dịch tiếp thị số thường là
những ý tưởng mới lạ nên rất ít được các nhà làm tiếp thị chia sẻ”.
Rất nhiều ngành tại Việt Nam có đầy đủ
điều kiện để phát triển tiếp thị trực tuyến trong đó ngành du lịch là
ngành có cơ hội lớn nhất. Việc đưa những thông tin hấp dẫn về du lịch
Việt Nam lên mạng sẽ thu hút không nhỏ lượng khách du lịch nước ngoài,
tạo điều kiện cho các doanh nghiệp
Việt Nam tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng trên thế giới.
Các ngành bán lẻ, giáo dục, bán hàng độc đáo… cũng có cơ hội lớn nhờ vào
thị trường rộng lớn.
Ngoài ra nguồn nhân lực cho tiếp thị
trực tuyến và tiếp thị số tại Việt Nam đã có đủ năng lực để thực hiện
được những chiến dịch hiệu quả. Điều quan trọng nhất là người dân Việt
Nam đã có sự thích ứng sẵn sàng với tiếp thị trực tuyến trong thời gian
tới.
Hiện tại digital marketing là xu hướng tại châu Á vì với một ngân sách hạn hẹp, digital marketing
sẽ đem lại nhiều cơ hội hơn cho các doanh nghiệp. Nhưng hiện nay chưa có
đào tạo bài bản nên những người làm marketing toàn thực hiện theo cách
riêng của mình. Chỉ có khoảng 10% trong số họ tự tìm tòi khám phá về
digital marketing để có những bước đi phù hợp. Còn lại 90% vẫn ứng dụng
những hiểu biết về marketing truyền thống để áp dụng cho digital
marketing. Về nhân sự, các công ty sẽ có xu hướng phối hợp với các đối
tác bên ngoài hoặc thuê người trong thời gian ngắn.
Ông cũng chia sẻ thêm về việc đo lường
hiệu quả quảng cáo trực tuyến, nếu quảng cáo trên báo giấy dựa trên số
lượng phát hành thì quảng cáo trực tuyến sử dụng số lượng người “click”
vào xem để đo lường tính hiệu quả của quảng cáo. Tuy nhiên con số không
phải là tất cả.
Quảng cáo thành công hay không còn tùy
thuộc vào nhiều yếu tố khác ví dụ như sức lan tỏa, ấn tượng mà những
quảng cáo đó đem lại và một phần không kém quan trọng chính là sự tăng
trưởng về doanh số. Tùy vào mục đích của từng chiến dịch mà có những
cách đánh giá khác nhau. Điều đó tùy thuộc vào yêu cầu của doanh nghiệp
muốn tăng độ nhận diện, tăng độ phủ, tăng doanh số, lợi nhuận… Do vậy đo
lường chính xác hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo là một việc khá
uyển chuyển, tùy thuộc vào lượng người trong nhóm đối tượng mục tiêu
phải tiếp cận, mức độ tiếp cận, thời gian…
(Starcom Mediavest thuộc tập đoàn
Publicis Groupe Media (PGM). Ở Việt Nam, tập đoàn PGM là một trong những
tập đoàn quảng cáo lớn gồm 3 công ty Starcom Mediavest, Zenithmedia và
Optimedia).
Theo VnExpress
Nguồn: Internet marketing online
Từ khóa:
Marketing online, affiliate marketing online, internet marketing, emailmarketing, digital marketing, hoc marketing, khoa hoc marketing, internetmarketing online, hoc marketing o dau, chien luoc marketing, sms marketing, marketingonline, tiếp thị trực tuyến, trường đại học marketing, marketing trực tuyến, marketing chiến lược, đại học marketing, tài chính marketing, marketing căn bản,
0 nhận xét:
Đăng nhận xét