BANNER

n2

Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

Quảng cáo trực tuyến và tiếp thị số Việt Nam sẽ phát triển mạnh

Quảng cáo trực tuyến tiếp thị số Việt Nam sẽ phát triển mạnh


Tỷ lệ dân số trẻ và số người dùng Internet không ngừng tăng lên tại Việt Nam, số người sử dụng các thiết bị đầu cuối và tham gia các mạng xã hội gia tăng là những điều kiện rất tốt để phát triển quảng cáo trực tuyến và tiếp thị số.
Jeffrey Seah hiện là CEO khu vực Đông Nam Á, đồng thời phụ trách quảng cáo kỹ thuật số khu vực châu Á của tập đoàn truyền thông Starcom Mediavest. Ông là người thiết lập và phát triển bộ phận quảng cáo kỹ thuật số Starcom IP Digital Marketing unit vào năm 2002, và có nhiều kinh nghiệm về khai thác và phát triển thị trường quảng cáo kỹ thuật số tại nhiều cùng lãnh thổ khác nhau ở châu Á Thái Bình Dương.
Ông cho biết: “Thị trường quảng cáo trực tuyến và tiếp thị số tại Việt Nam sẽ phát triển trong thời gian tới. Trong vòng 3 năm tới các nhà làm tiếp thị sẽ nhận được những áp lực từ người tiêu dùng là phải liên kết với họ thông qua mạng Internet. Các nhà tiếp thị cũng phải cân nhắc khi tiếp tục sử dụng các phương tiện truyền thống hay chuyển sang sử dụng mạng Internet để tiếp cận những người tiêu dùng năng động. Tuy nhiên để đánh giá mức độ thành công của tiếp thị số tại Việt Nam không dễ vì các chiến dịch tiếp thị số thường là những ý tưởng mới lạ nên rất ít được các nhà làm tiếp thị chia sẻ”.
Rất nhiều ngành tại Việt Nam có đầy đủ điều kiện để phát triển tiếp thị trực tuyến trong đó ngành du lịch là ngành có cơ hội lớn nhất. Việc đưa những thông tin hấp dẫn về du lịch Việt Nam lên mạng sẽ thu hút không nhỏ lượng khách du lịch nước ngoài, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng trên thế giới. Các ngành bán lẻ, giáo dục, bán hàng độc đáo… cũng có cơ hội lớn nhờ vào thị trường rộng lớn.
Ngoài ra nguồn nhân lực cho tiếp thị trực tuyến và tiếp thị số tại Việt Nam đã có đủ năng lực để thực hiện được những chiến dịch hiệu quả. Điều quan trọng nhất là người dân Việt Nam đã có sự thích ứng sẵn sàng với tiếp thị trực tuyến trong thời gian tới.
Hiện tại digital marketing là xu hướng tại châu Á vì với một ngân sách hạn hẹp, digital marketing sẽ đem lại nhiều cơ hội hơn cho các doanh nghiệp. Nhưng hiện nay chưa có đào tạo bài bản nên những người làm marketing toàn thực hiện theo cách riêng của mình. Chỉ có khoảng 10% trong số họ tự tìm tòi khám phá về digital marketing để có những bước đi phù hợp. Còn lại 90% vẫn ứng dụng những hiểu biết về marketing truyền thống để áp dụng cho digital marketing. Về nhân sự, các công ty sẽ có xu hướng phối hợp với các đối tác bên ngoài hoặc thuê người trong thời gian ngắn.
Ông cũng chia sẻ thêm về việc đo lường hiệu quả quảng cáo trực tuyến, nếu quảng cáo trên báo giấy dựa trên số lượng phát hành thì quảng cáo trực tuyến sử dụng số lượng người “click” vào xem để đo lường tính hiệu quả của quảng cáo. Tuy nhiên con số không phải là tất cả.
Quảng cáo thành công hay không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác ví dụ như sức lan tỏa, ấn tượng mà những quảng cáo đó đem lại và một phần không kém quan trọng chính là sự tăng trưởng về doanh số. Tùy vào mục đích của từng chiến dịch mà có những cách đánh giá khác nhau. Điều đó tùy thuộc vào yêu cầu của doanh nghiệp muốn tăng độ nhận diện, tăng độ phủ, tăng doanh số, lợi nhuận… Do vậy đo lường chính xác hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo là một việc khá uyển chuyển, tùy thuộc vào lượng người trong nhóm đối tượng mục tiêu phải tiếp cận, mức độ tiếp cận, thời gian…
(Starcom Mediavest thuộc tập đoàn Publicis Groupe Media (PGM). Ở Việt Nam, tập đoàn PGM là một trong những tập đoàn quảng cáo lớn gồm 3 công ty Starcom Mediavest, Zenithmedia và Optimedia).
Theo VnExpress

----------------------------------------------------------------------------------
                                                                   Nguồn: Internet marketing online


Từ khóa:



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates | JCPenney Coupons
Blogger Gadgets