Tiếp thị bằng nội dung (content marketing)
là hình thức sử dụng những thông tin thích hợp và có giá trị nhằm thu
hút khách hàng tiềm năng. Tiếp thị nội dung vượt qua các phương tiện
tiếp thị khác như máy tìm kiếm, quan hệ công chúng và cả quảng cáo trên
báo chí, truyền hình và đài phát thanh.
Tiếp thị nội dung được xem như là công cụ tiếp thị được yêu thích trong lĩnh vực thương mại điện tử.
HiveFire – một công ty giải pháp phần mềm tiếp thị đã khảo sát gần 400 chuyên gia tiếp thị về tình trạng của thương mại giữa doanh nghiệp
với doanh nghiệp (B2B) và phát hiện xu hướng rời bỏ các chiến thuật
tiếp thị truyền thống và sử dụng tiếp thị nội dung. Thực tế, theo “Báo
cáo khảo sát về tiếp thị thương mại điện tử” của HiveFire, có gấp đôi
các nhà tiếp thị thương mại điện tử tận dụng nội dung tiếp thị so với sử
dụng quảng cáo trên báo, truyền hình và phát thanh.
Vậy tiếp thị nội dung là gì? Đó là sự sáng tạo và công bố nội dung gốc,
bao gồm các bài đăng trên blog, các trường hợp thực tiễn, các nhận xét
khách quan, video và hình ảnh, nhằm mục đích của việc tạo ra sự hướng
dẫn, tăng cường tính minh bạch của thương hiệu và bày tỏ ra các vấn đề
chuyên môn của công ty.
Nghiên cứu của HiveFire
cho thấy khoảng 82% các nhà tiếp thị tận dụng nội dung tiếp thị như một
chiến lược trong các chương trình tiếp thị. Đứng ở vị trí thứ hai là
tiếp thị trên máy tìm kiếm với 70%, theo sau là tổ chứ sự kiện với 68%,
quan hệ công chúng với 64% và 32% đối với quáng cáo trên báo/ truyền
hình/ đài phát thanh.
8% những người được khảo sát khẳng định
bán hàng là mục tiệu hàng đầu của tổ chức của họ, tiếp theo là nâng cao
nhận thức thương hiệu ( chiếm 35%). 28% khác cho rằng mục tiêu riêng của
họ là tăng lượng truy cập trang web và 24% còn lại muốn cải thiện các
kết quả tìm kiếm.
Tiếp thị nội dung trở nên phổ biến một
phần vì đem lại nhiều triển vọng tiếp thị nhãn hiệu mà không tiêu tốn
nhiều ngân sách. Gần một nửa các nhà tiếp thị được phỏng vấn cho biết họ
chi gần 1/3 ngân sách để dùng cho việc tiếp thị. Các nhà tiếp thị
thương mại điện tử cũng tin rằng hầu hết các khách hàng hiện tại và
trong tương lai của họ đều sử dụng internet, lý giải vì sao các nhà tiếp
thị tập trung mọi nỗ lực của họ để tiếp thị trên internet.
Cuộc khảo sát cũng cho thấy “giám sát
nội dung” được định nghĩa như là quá trình tìm kiếm, tổ chức và chia sẻ
nội dung – giành vị trí hàng đầu trong chiến lược tiếp thị, tăng 17% so
với 6 tháng trước. Công tác giám sát nội dung cũng có nhiều vấn dề của
nó. Gần 70% người phụ trách nội dung cho rằng họ không có đủ thời gian
làm việc. 66% cho rằng thiếu bản gốc và chất lượng nội dung là một trở
ngại lớn. 38% khác lại cho việc đánh giá kết quả là rất khó khăn và 37%
cho rằng thiếu nhân sự là thách thức thật sự.
Mặc dù còn tồn tại nhiều vấn đề, các
khảo sát cho thấy tiếp thị nội dung sẽ đóng vai trò quan trọng hơn trong
tương lai của ngành tiếp thị.
Nguồn ENTREPRENEUR – dịch VÂN ANH
----------------------------------------------------------------------------------
Nguồn: Internet marketing online
Từ khóa:
Từ khóa:
Marketing online, affiliate marketing online, internet marketing, emailmarketing, digital marketing, hoc marketing, khoa hoc marketing, internetmarketing online, hoc marketing o dau, chien luoc marketing, sms marketing, marketingonline, tiếp thị trực tuyến, trường đại học marketing, marketing trực tuyến, marketing chiến lược, đại học marketing, tài chính marketing, marketing căn bản,
0 nhận xét:
Đăng nhận xét