BANNER

n2

Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

Những gì được chia sẻ nhiều nhất trên Internet năm 2011

Năm 2011, người dùng internet chia sẻ những gì nhiều nhất và chia sẻ qua công cụ nào? Thankiu giới thiệu báo cáo thống kê về chia sẻ trên internet được thực hiện bởi AddThis – Một công cụ chia sẻ miễn phí trên nền web.
Những điểm chính và đáng lưu ý trong báo cáo:
Công cụ nào được dùng nhiều nhất để chia sẻ thông tin trên mạng?
  • Facebook chiếm 52,1% thị phần chia sẻ trên web.
  • Twitter chiếm 13,5%, tuy  nhiên thị phần chia sẻ qua mạng xã hội này đã tăng tới 576,9% năm 2011 so với năm 2010.
  • Mức độ chia sẻ trên Google +1 cũng tăng tới 373%, tuy nhiên con số này hiện đã chững lại. Đây cũng là một trong nhiều biểu hiện của quá trình phát triển chậm lại của Google+ so với thời điểm mới lauching. (Tham khảo cách tạo Fan page trên Google +)
  • Digg và Myspace tiếp tục sụt giảm thị phần chia sẻ trực tuyến.
Trình duyệt nào được dùng nhiều nhất để chia sẻ?
Chrome tiếp tục khẳng định sự phát triển bền vững khi vượt qua Firefox vào tháng 11/2011 để trở thành trình duyệt được sử dụng nhiều thứ 2 sau Internet Exploer để chia sẻ thông tin trên mạng. Nhìn biểu đồ có thể thấy chỉ sau vài tháng tới, Chrome sẽ vượt qua IE để trở thành trình duyệt được sử dụng nhiều nhất để chia sẻ, dễ hiểu bởi Chrome là một nền tảng mở với nhiều ứng dụng dễ dàng cài đặt hơn nhiều so với IE.
2011 là năm phát triển mạnh mẽ của máy tính bảng, cũng là năm số lượng smart phone được bán ra tăng đột biến và kỷ lục so với các năm trước. Đó là lý do để tỷ lệ chia sẻ thông tin qua điện thoại đã tăng tới 6 lần trong năm nay so với 2010.
73% của 10 sự kiện được chia sẻ nhiều nhất năm 2010 có liên quan tới các thảm hoạ, và sự “mất mát”, có thể kể đến là thảm hoạ động đất – sóng thần tại Nhật Bản; cái chết của Osama Bin Laden; động đất – bão tại Mỹ và cái chết của Steve Jobs (download hồi ký về Steve Jobs).
Chia sẻ là nền tảng và giá trị cơ bản của internet, thông tin hấp dẫn trên website được chia sẻ trên các mạng xã hội không những mang traffic về cho website của bạn  mà còn có tác dụng tốt cho thứ hạng website đó trên các công cụ tìm kiếm. Cài đặt Plugin chia sẻ cũng là 1 trong số 5 bí quyết SEO các webmaster phải biết.
Nguồn :Thankiu.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates | JCPenney Coupons
Blogger Gadgets